Quy trình sản xuất bao bì nhựa tại Việt Nam


Ngành bao bì đang mang lại một nền kinh tế đáng kể cho đất nước. Bao bì nhựa là một sản phẩm không thể thiếu trong đời sống dùng để bao gói và bảo quản sản phẩm khi muốn tung ra thị trường. Bao bì nhựa với nhiều mẫu mã và kích thước khác nhau đòi hỏi trải qua rất nhiều công đoạn. Vậy quy trình sản xuất bao bì nhựa như thế nào?


Gia công hạt nhựa

Nguyên liệu chính trong quá trình sản xuất và in bao bì thường được nhập khẩu nước ngoài. Vật liệu nhựa thường ở dạng hạt với màu trắng sữa và trong suốt. Nếu bao bì cần có những màu sắc khác nhau thì cần sử dụng thêm một số chất phụ gia để tăng tính năng cho sản phẩm. Đương nhiên, chất phụ gia được sử dụng luôn đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Loại phụ gia này có tính năng làm túi tự phân hủy, chống kết dính màng bao bì lại với nhau, chống tia cực tím, tăng độ bền vật lý và chống bạc màu.

Lên kế hoạch mẫu bao bì

Dựa vào yêu cầu của từng khách hàng với những mẫu mã, kích thước, màu sắc khác nhau, công ty sẽ tiến hành lên ý tưởng thiết kế bao bì. Sau khi lên ý tưởng thiết kế, khách hàng sẽ được kiểm duyệt và đồng ý với mẫu mã kích thước đưa ra. Công ty sau đó mới tính toán tỷ lệ phần trăm các nguyên liệu và tiến hành đưa vào hệ thống sản xuất để vận hành.

Trộn các nguyên vật liệu

Đầu tiện, các hạt nhựa sẽ được tính toán về màu sắc, đội ngũ kĩ thuật tính toán phần trăm kỹ lượng phù hợp với sản phẩm cần sản xuất, hạt nhựa sẽ được cho vào máy trộn đều để tạo hạt nhựa kéo chỉ.

Thổi bao bì thành phẩm

Đây là công đoạn vô cùng quan trọng và trải qua nhiều bước xử lý kĩ thuật vô cùng nghiêm ngặt nhằm cho ra những sản phẩm chuẩn chất lượng và kích thước.

Sau khi hạt nhựa kéo chỉ thành màng nhựa, lúc này được xử lý và xẻ thành từng sợi có chiều rộng theo yêu cầu của khách hàng. Sau đó, trải qua bộ phận nhiệt để ổn định rồi đưa vào máy cuốn sợi làm thành dạng cuộn theo thông số riêng.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Máy dập nhựa định hình chân không

Dao gạt mực in ống đồng cao cấp

ỨNG DỤNG CỦA MÁY KIỂM TRA RÒ RỈ KHÍ MFY-01