CÁC LOẠI KHUÔN ĐỊNH HÌNH NHỰA

 1. KHUÔN ĐỊNH HÌNH NHỰA LÀ GÌ?

Khuôn ép nhựa là dụng cụ được dùng để định hình sản phẩm nhựa, khuôn ép nhựa được thiết kế để sử dụng cho một số lượng chu trình yêu cầu. Nói cách khác khuôn ép nhựa gồm nhiều chi tiết lắp ráp với nhau, sau khi nhựa được phun vào khuôn và làm nguội, sẽ đẩy ra sản phẩm. Một số thành phần chính của khuôn ép nhựa như:

- Bộ phận chính

- Vị trí và cố định

- Kênh làm nguội

- Hệ thống thủy lực hoặc cơ

- Bộ phận phụ trợ

Các loại khuôn nhựa định hình

Khuôn ép nhựa là thành phần vô cùng quan trọng trong dây chuyền sản xuất nhựa. Nó đóng vai trò là khuôn mẫu để tạo ra những sản phẩm nhựa có thiết kế đúng theo yêu cầu. Trong quá trình khuôn ép nhựa, các hạt nhựa rắn được nung nóng. Cho đến khi chúng chuyển từ dạng rắn sang dạng lỏng thì được đổ vào một khuôn chứa sản phẩm. Khi nguội, những hạt nhựa này sẽ lấy hình dạng của khuôn. Và tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh.

Kích thước và cấu tạo của khuôn ép nhựa phụ thuộc vào kích thước và đặc điểm của sản phẩm. Tùy theo số lượng sản phẩm cần sản xuất mà ta lựa chọn loại khuôn phù hợp và hiệu quả nhất.

2. TÁC DỤNG CỦA KHUÔN ĐỊNH HÌNH NHỰA

- Cho phép sản xuất vật liệu phun thật, có thể kiểm tra cấu trúc dụng cụ có được từ quy trình khuôn mẫu, từ đó xác nhận độ tin cậy cấu trúc dụng cụ, tối ưu hóa vị trí cổng phun. 

- Góp phần đáng kể để giảm thiểu chi phí sản xuất khuôn, nhưng vẫn đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng về số lượng các bộ phận được sản xuất.

- Được sử dụng trong sản xuất bộ phận kết cấu của nhiều sản phẩm như thiết bị gia dụng, điện,  điện tử, ô tô, xe máy…

- Là công cụ để sản xuất các sản phẩm nhựa nhiệt dẻo, hoàn thiện sản phẩm nhựa kể cả khi chúng có cấu trúc phức tạp

- Là dụng cụ sản xuất vô cùng phổ biến nhất dùng để chế tạo các bộ phận bằng nhựa, nó là yếu tố quyết định tính hiệu quả của quy trình sản xuất để tạo ra sản phẩm với khối lượng lớn.

Máy hút nhựa định hình

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Máy dập nhựa định hình chân không

Dao gạt mực in ống đồng cao cấp

ỨNG DỤNG CỦA MÁY KIỂM TRA RÒ RỈ KHÍ MFY-01